Ngày 12/5, Lễ ký kết hợp tác triển khai hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong chống buôn lâu, gian lận thương mại và hàng giả do Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia, Công ty CP VNet phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.
Ban tổ chức cho biết, với hệ thống tem xác thực SMS mới này, tất cả thông tin hàng hóa đều được thể hiện minh bạch qua Hệ thống xác thực điện tử VTrue, người tiêu dùng có thể tra cứu được nguồn gốc tem chống giả VTrue qua các hình thức gồm website http://xacthuc.chinhphu.vn, tổng đài tin nhắn 8137, tổng đài Callcenter 19006609 hoặc qua ứng dụng VTRUE trên điện thoại di động. Do vậy, hàng chục triệu người dân có thể chung tay vào công cuộc phát hiện hàng giả, tận dụng tối đa các nguồn lực xã hội.
Lễ ký kết phối hợp triển khai Hệ thống Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông góp phần đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả |
Mã xác thực là dãy số in trên Tem niêm phong được phủ nhũ bạc để không thể nhận biết bằng mắt thường hoặc các phương tiện khác trừ phi lớp phủ nhũ bạc bị cào. Mã xác thực có cấu trúc gồm 10 ký tự bằng số, mỗi mã xác thực tem điện tử được gắn cụ thể cho duy nhất một sản phẩm của một doanh nghiệp. Người tiêu dùng qua đó sẽ biết được sản phẩm họ đang sử dụng là do doanh nghiệp nào sản xuất hoặc nhập khẩu.
Với công cụ này, lần đầu tiên khách hàng mua sản phẩm cào mã số xác thực và sử dụng các hình thức tra cứu sẽ nhận được thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Nếu mã xác thực được nhân bản và làm giả trên tem chống giả thì khi tra cứu từ lần thứ hai trên mã đó sẽ có cảnh báo cho người tiêu dùng, cùng lúc cảnh báo hàng giả sẽ tự động chuyển tới Ban quản trị hệ thống và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ. Các xác minh trực tiếp từ người tiêu dùng sẽ là căn cứ truy ngược để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.
Ngoài ra, doanh nghiệp sử dụng Hệ thống xác thực điện tử VTrue có thể tích hợp thêm những tính năng khác của tem như bảo hành điện tử của loại tem bảo hành và tem niêm phong thông thường, các chương trình marketing, chăm sóc khách hàng.
Theo http://thoibaokinhdoanh.vn/